Wednesday 14 November 2012

NGƯỜI VIỆT TỌA KHÁNG Ở CANBERRA, ÚC CHÂU


Return the "private house" to my family and return the "Common House" to my Vietnamese people! 
Hãy trả "căn nhà riêng" cho gia đình tôi và "Căn Nhà Lớn" cho dân tộc tôi!
Đó là hai hàng chữ Anh-Việt mà anh Trương Quốc Việt mang trên ngực khi một người một ngựa trong cuộc tọa kháng chống đối bạo quyền Cộng Sản Việt Nam (‘CSVN’) trước toà đại sứ CSVN tại thủ đô Canberra tại Úc Châu. 

Chống đối bạo quyền CSVN là điều thường tình.  Điều làm cho cuộc chống đối của anh khác hơn tất cả mọi cuộc chống đối trước đây là đây là một cuộc biểu tình do một người Việt Nam, đến từ Việt Nam làm.   Cuộc đấu tranh này là một sự kiện hiếm có và có lẽ đây là lần đầu tiên một người Việt Nam mang quốc tịch Việt Nam đi tiên phong trong việc đòi hỏi nhân quyền và công lý ngay trước toà đại sứ của chính mình trên một đất nước tự do, dân chủ.
Anh Trương Quốc Việt là một luật sư đã tốt nghiệp.  Lẽ ra anh phải thần phục cái chế độ mà anh đã sinh sống và lớn lên nhưng một người có học thức, biết đúng sai đã không thể chấp nhận sự oan ức trước của gia đình anh, của dân tộc anh.  Anh đã can đảm đem những điều oan ức ấy ra tới nước ngoài, nhất là trước toà đại sứ của CSVN để bày tỏ sự phản đối của gia đình, bản thân một người dân oan và của chính dân tộc của anh - Dân Tộc Việt Nam.

Gia đình của anh Trương Quốc Việt đã bị CSVN cướp đất, phá nhà rồi còn đánh đập, bắt giam với lý do là "chống người thi hành công vụ". Chẳng ai còn lạ gì cái hành động bạo ngược vừa ăn cướp vừa la làng của CSVN - nhưng CSVN tàn ác với dân mình bao nhiêu thì lại càng tỏ ra hèn hạ với giặc Tàu bấy nhiêu.  Đó là lý do cho biểu ngữ ‘Trả lại căn nhà lớn cho dân tộc tôi’.

Với một sự quyết tâm cao độ, anh Việt đã rời Việt Nam và âm thầm mang theo những sự uất ức và oan trái của gia đình anh và của cả dân tộc Việt Nam.   Ngày 23 tháng Tư, 2012, anh đã đơn thân độc mã, tìm đường đi Canberra (thủ đô Úc Châu), đến ngay trước toà đại sứ CSVN để phản kháng về những hành động bạo ngược, ăn cướp của CSVN và để đòi hỏi công lý, nhân quyền cho gia đình anh và cho cả dân tộc Việt Nam.  Anh cho biết là sẽ ngồi trước toà đại sứ CSVN suốt một tuần như thế cho đến ngày 30 tháng Tư 2012.

Anh Trương Quốc Việt đã từ chối gần như tất cả các sự giúp đ về vật chất (kể cả việc phụ giúp anh cắm bảng mang những dòng chữ và hình ảnh tố cáo về tội ác của CSVN) ngoại trừ những sự chỉ dẫn về đường xá ở Canberra, những lời cổ động tinh thần đến từ những người trong CĐNVTD Úc Châu và trên khắp thế giới.

Xin những người Úc gốc Việt yêu công lý, tôn trọng tinh thần dân chủ, hãy sẵn lòng góp một chữ ký vào bản Kiến Nghị Thư của tại 


http://www.gopetition.com/petitions/nhanquyentaivn.html  


để bày tỏ sự hổ trợ tinh thần đối với những người dân oan, những người có tinh thần dân tộc như Việt Khang, Trương Quốc Việt, và cũng để bày tỏ mối quan tâm sâu xa đối với những nổi oan ức, đau thương  của cả Dân Tộc Việt Nam.


















No comments:

Post a Comment